กำหนดเวลาโฆษณา Google หรือให้ออนไลน์ 24 ชม. ดีกว่ากัน

กำหนดเวลาโฆษณา Google หรือให้ออนไลน์ 24 ชม. ดีกว่ากัน

จุดเด่นของโฆษณา Google Ads คือเป็นการตลาดเชิงรับ โดยจุดประสงค์หลักของการลงโฆษณา Google คือการรองรับความต้องการของลูกค้า ที่เข้ามาค้นหาผ่าน Google การ ลงโฆษณา Google จึงเป็นช่องทางให้ธุรกิจต่างๆ ได้นำเว็บไซต์มาขึ้นแสดงบน Google เมื่อมีลูกค้าค้นหาเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ แต่ยังมีคำถามว่า แล้วจำเป็นต้องปล่อยให้โฆษณาออนไลน์ตลอด 24 ชม. เลยหรือเปล่า การกำหนดเวลาโฆษณา สำคัญไหม ควรตั้ง Schedule เฉพาะช่วงหรือเปล่า

การกำหนดเวลาโฆษณา Google Ads หรือออนไลน์ 24 ชม.

หลายธุรกิจที่มีเว็บไซต์พร้อมรับลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง จึงเลือกที่จะให้โฆษณาของตนเองออนไลน์ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง แทนที่จะ กำนดเวลาโฆษณา ให้ทำงานเฉพาะบางเวลา เพื่อไม่ให้พลาดโอาส เมื่อมีลูกค้าค้นหา แต่ทั้งนี้ ตัวธุรกิจเองก็ต้องพร้อมรับลูกค้า 24 ชั่วโมงด้วย เช่น มี Call Center 24 ชั่วโมง หรืออาจจะมีเป็น Lead Form เพื่อให้ลูกค้ากรอกข้อมูลไว้ แล้วทีมงานค่อยติดต่อกลับ หรือจะเป็นการเพิ่มเพื่อนใน LINE เพื่อแชทคุยกับทีมงานได้ตลอด

กำหนดเวลาโฆษณา Google Ads แค่บางช่วง กับปล่อยให้ออนไลน์ 24 ชม. แบบไหนดีกว่ากัน

แน่นอนว่าถ้าเรากำหนดให้ระบบแสดงโฆษณาตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมงย่อมมีโอกาสที่ลูกค้าจะได้เจอเว็บไซต์ของเรามากขึ้น รู้จักแบรนด์มากขึ้น และมีโอกาสติดต่อเข้ามาสูงขึ้น แต่ก็ใช่ว่าทุกธุรกิจจะเหมาะกับการแสดงโฆษณาตลอด 24 ชั่วโมง

ยกตัวอย่างธุรกิจที่เป็น B2B ที่ลูกค้ามักจะติดต่อมาในเวลางานส่วนใหญ่ เช่น ช่วง 9:00-12:00 และ 13:00-16:00 วันจันทร์-ศุกร์ การที่เราไปลงโฆษณาในช่วงเวลากลางคืน หรือเสาร์ อาทิตย์ ก็อาจไม่เป็นประโยชน์เท่าที่ควร ดังนั้นสำหรับธุรกิจลักษณะนี้ การกำหนดช่วงเวลาอาจจะตอบโจทย์การลงโฆษณา Google มากกว่า

หรือหากบริษัทไหนไม่มีคนทำงานในวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ ถึงแม้มีการค้นหาบน Google แต่หากลูกค้าโทรมาแล้วไม่มีคนรับสาย ก็ไม่มีประโยชน์เช่นกัน

สุดท้ายแล้ว ไม่มีอะไรดีกว่า เพียงแต่ต้องดูว่าธุรกิจของคุณเหมาะกับแบบไหนมากกว่ากัน

กำหนดช่วงเวลาโฆษณา Google มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร

หากเราตั้ง Schedule ให้โฆษณาทำงานเฉพาะช่วงเวลาที่กำหนด ในช่วงที่โฆษณาไม่ได้ทำงาน โฆษณาก็จะไม่ได้แสดงผลบน Google หมายความว่าหากลูกค้าค้นหาด้วย Keyword ที่เกี่ยวข้อง เว็บไซต์ของคุณก็จะไม่ไปแสดงบน Google ทำให้อาจจะเสียโอกาสในการขายได้

การกำหนดเวลาโฆษณา Google AdWords หรือออนไลน์ 24 ชม.

ในขณะเดียวกัน ถ้าเรากำหนดให้โฆษณาแสดงเฉพาะช่วง ช่วงที่โฆษณาไม่ได้ทำงานระบบก็จะไม่นำงบโฆษณาไปใช้ งบโฆษณาในแคมเปญก็จะถูกโฟกัสไปในช่วงเวลาที่กำหนด มากขึ้น ส่งผลให้ Impression Share  หรืออัตราการแสดงผลสูงขึ้นด้วย

โดยรวมแล้ว การกำหนดเวลาโฆษณา Google เฉพาะบางช่วง จะช่วยเพิ่ม Impression Share ได้ และยังช่วยลดงบโฆษณาได้เล็กน้อย เช่น หากให้โฆษณาออนไลน์ 24 ชม. ต้องใช้งบโฆษณา 10,000 บาทต่อเดือน แต่หาก กำหนดงบโฆษณาเฉพาะ 9:00-12:00 และ 13:00-16:00 วันจันทร์ ถึงศุกร์ งบโฆษณาก็อาจจะอยู่ที่ 8,000 – 9,000 บาทต่อเดือน

ข้อเสียหลักๆ ก็คือการเสียโอกาสในการให้ลูกค้าเจอธุรกิจของเรา เช่นหลังเที่ยงคืนอาจจะมีคนค้นหา เพื่อหาข้อมูล เก็บเบอร์โทรศัพท์เอาไว้โทรสอบถามในวันต่อไปก็ได้

ถ้าบริษัทไม่มีทีมงานดูแล 24 ชม. แต่อยากรับลูกค้า 24 ชม. ต้องทำอย่างไร

อย่างแรกเลยต้องอธิบายบนเว็บไซต์ หรือ Landing Page ให้ชัดเจน ว่าออฟฟิศ เปิด-ปิด กี่โมง วันไหนบ้าง เพื่อให้ลูกค้าไม่คาดหวังว่าจะต้องมีคนรับสายโทรศัพท์ หรือตอบ Line ทันที

จากนั้นควรมีแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าทิ้งข้อมูลติดต่อไว้ และให้ทีมงานรีบติดต่อกลับในวันทำการต่อไปทันที หรือหากลูกค้าเพิ่มเพื่อนเข้ามาใน Line ก็ควรตั้งเป็น Auto Reply กลับไป เช่น “ได้รับข้อมูลของคุณแล้ว ทีมงานจะติดต่อกลับในวันทำการ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมสามารถพิมพ์แจ้งไว้ได้เลย” เป็นต้น

ทุกการค้นหาของลูกค้าคือโอกาสในการสร้างยอดขาย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฆษณา Google หรือการกำหนดเวลาโฆษณา Google สามารถให้ Pacy Media ช่วยเหลือได้เลย หรือหากต้องการขอคำปรึกษาจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ติดต่อเรา ได้ที่ LINE: @pacymedia หรือ [email protected]

แชร์ความรู้นี้บน Social Media

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

บันทึก