อยากหาคนรับทำ SEO สายขาว ต้องเข้าใจ 5 สิ่งนี้

อยากหาคนรับทำ SEO สายขาว ต้องเข้าใจ 5 สิ่งนี้

การทำ SEO สายขาวจะช่วยให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก Google แบบแข็งแรงและมั่นคง ใครที่กำลังมองหาบริษัทรับทำ SEO และเจาะจงว่าต้องเป็นการ รับทำ SEO สายขาว เท่านั้น ต้องมาทำความเข้าใจใน 5 สิ่งนี้ก่อน เพื่อแยกแยะได้ว่าบริการทำ SEO แบบไหนที่เรียกว่าสายขาว และต่างกับสายดำอย่างไร

บริการรับทำ SEO สายขาว คืออะไร

บริการรับทำ SEO สายขาว คือ การทำ SEO โดยเน้นใช้เทคนิคพัฒนาเว็บไซต์ และเพิ่มคุณภาพเว็บไซต์อย่างถูกต้องตามหลักของ Google ไม่ว่าจะเป็นการทำ SEO WordPress หรือเว็บไซต์แพลตฟอร์มไหนก็ตาม ซึ่งอาจจะใช้เวลาสักหน่อย บาง Keyword อาจใช้เวลา 3-6 เดือน ก็จะเริ่มมาขึ้นหน้าแรก ในขณะที่บาง Keyword ที่มีการแข่งขันสูง (ทุกๆ เว็บไซต์แข่งกันพัฒนาคุณภาพ เพื่อที่จะให้ขึ้นหน้าแรก) ก็อาจจะใช้เวลา 6-8 เดือนได้เหมือนกัน แต่รับรองว่าเป็นผลดีต่อธุรกิจในระยะยาวแน่นอน

เอเจนซี่ บริการ รับทำ SEO สายขาว
ตัวอย่างผลการค้นหาในรูปแบบโฆษณา (Google Ads) และ SEO

หลักในการทำ SEO คือการพัฒนาคุณภาพเว็บไซต์ เพื่อให้อันดับเว็บไซต์บน Google ดีขึ้น และมาอยู่หน้าแรก ซึ่งแต่ละหน้าค้นหาของ Google จะมีทั้งหมด 10 ตำแหน่ง เช่น หน้าที่ 1 ก็จะมีตำแหน่งที่ 1-10 และหน้าที่ 2 ก็จะมีตำแหน่งที่ 11-20 เป็นต้น โดยตำแหน่งที่ทุกธุรกิจต้องการให้เว็บไซต์ของตัวเองขึ้นก็คือตำแหน่งที่ 1

แต่ในการที่จะให้เว็บไซต์ไปขึ้นอันดับที่ 1 นั้นไม่ได้ใช้เวลาสั้นๆ แน่นอน อย่างน้อยๆ ก็ 3 เดือน ขึ้นอยู่กับ Keyword เพราะ Google จะเลือกเฉพาะเว็บไซต์ที่ให้ประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาค้นหา และมีเนื้อหาตรงกับคำที่ใช้ค้นหาเท่านั้น ในขณะที่เว็บไซต์ที่ต้องการขึ้นตำแหน่งที่ 1 นั้นมีมากจนนับไม่ถูก แต่ละเว็บไซต์จึงต้องแข่งกันพัฒนาคุณภาพเว็บไซต์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ และเทคนิคต่างๆ ในการพัฒนาอย่างถูกต้อง

เอเจนซี่ที่ให้บริการ รับทำ SEO สายขาว อย่าง Pacy Media จึงเกิดขึ้นมาเพื่อช่วยสร้างคุณภาพให้กับเว็บไซต์ด้วยเทคนิคต่างๆ เพื่อให้เว็บไซต์มีคุณภาพในสายตาของ Google โดยที่เจ้าของเว็บไซต์ หรือเจ้าของธุรกิจได้เอาเวลาไปทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด รวมถึงประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการสร้างทีม SEO เอง เนื่องจากการสร้างทีมขึ้นมาอย่างน้อยก็จะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นก็ 6 หลักต่อเดือนเข้าไปแล้ว

การทำ SEO สายขาว ต่างกับสายดำอย่างไร

บริษัทที่ รับทำ SEO สายขาวจะเน้นเรื่องการปั้นเว็บไซต์ที่แน่นไปด้วยคุณภาพตามเกณฑ์ของ Google ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงสร้างโค้ด เนื้อหา และอีกมากมาย เพื่อให้ตอบโจทย์การค้นหา และยังตอบโจทย์ Google Algorithm เพื่อให้เว็บไซต์ถูกนำไปจัดอันดับ

รับทำ SEO สายขาว และ SEO สายดำ ต่างกันยังไง
ข้อแตกต่างระหว่าง SEO สายขาว และสายดำ (ภาพจาก neilpatel.com)

ในขณะที่เจ้าของเว็บไซต์บางคน ไม่อยากรอ ใจร้อน จึงเลือกใช้บริการทำ SEO สายดำ ซึ่งอาจจะใช้เวลาสั้นกว่าในการเห็นการพัฒนาของอันดับ แต่ในระยะเวลาไม่นานหลังจากนั้น เว็บไซต์มีโอกาสโดน Google แบนสูงมาก ซึ่งไม่คุ้มต่อการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ในระยะยาวแน่นอน โดยปกติแล้วธุรกิจที่เลือกทำ SEO สายดำจะเป็นธุรกิจสีเทา หรือธุรกิจสีดำ เช่น เว็บไซต์พนัน เป็นต้น

บริการ รับทำ SEO สายขาว ที่ดีควรเป็นอย่างไร

มีหลายอย่างมากมากที่จำเป็นต้องทำในการทำ SEO สายขาวให้มีประสิทธิภาพ โดยลองอ่านเพิ่มเติมได้จาก 7 ปัจจัยในการเริ่มทำ SEO แต่ 5 ข้อนี้ คือสิ่งที่สำคัญมากในการทำ SEO ให้ได้ผล และยังคงได้ผลในระยะยาว

1. รับทำ SEO สายขาวต้องไม่ใช้โปรแกรม หรือหุ่นยนต์ในการสร้างลิงก์

อีกหนึ่งเทคนิคในการทำ SEO คือการสร้างลิงก์มายังเว็บไซต์ ซึ่งลิงก์ที่เกิดขึ้นนั้นควรเป็นลิงก์ที่เกิดขึ้นอย่างธรรมชาติ ไม่ควรเป็นลิงก์ที่สร้างขึ้นจากการใช้โปรแกรมอัตโนมัติ หรือหุ่นยนต์ เข้ามาช่วยโพสต์บนเว็บไซต์ต่างๆ เพราะเมื่อ Google จับได้ เว็บไซต์ก็จะถูกแบน

2. SEO สายขาวจะไม่ทำ Spam Keyword

บริการ รับทำ SEO สายขาว ยังคงให้ความสำคัญกับ Keyword บนหน้าเว็บไซต์ แต่เราไม่ให้ความสำคัญกับการทำ Spam Keyword ซึ่งคือวิธีการใส่ Keyword จำนวนมากบนหน้าเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการใส่เป็นตัวอักษรเล็กๆ เปลี่ยนสีเป็นสีขาว หรือการเขียนคอนเทนต์ที่อ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง มีแต่ Keyword เดิมวนไปวนมา

3. ไม่ทำ Content Spinning

Content Spinning คือการนำบทความที่โพสต์อยู่บนเว็บไซต์อื่นอยู่แล้ว มาเข้าโปรแกรม Content Spinning เพื่อปรับการเขียน การใช้คำ การเรียงประโยคใหม่ เพื่อให้ออกมาดูเหมือนเป็นบทความใหม่ และมีเนื้อหาไม่ซ้ำกัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ขี้เกียจเขียนคอนเทนต์ใหม่ๆ ได้มีคอนเทนต์นำมาลงบนเว็บไซต์ โดยไม่ต้องลงมือเขียนเอง วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะเป็นการไม่ให้เกียรติบทความต้นฉบับ ยังส่งผลให้เว็บไซต์ถูกแบนเมื่อ Google ตรวจเจอ

นอกจากนี้ การคัดลอกบทความจากเว็บไซต์อื่น และนำมาโพสต์ซ้ำบนเว็บไซต์ นอกจากจะผิดลิขสิทธิแล้ว ยังทำให้คุณภาพของเว็บไซต์เราลดลงอีกด้วย

4. ให้ความสำคัญกับ On-page Optimization

On-page Optimization คือการปรับหน้าเว็บไซต์ ทั้งเรื่องโครงสร้าง และเนื้อหา เพื่อให้เว็บไซต์มีคุณภาพ การปรับหน้าเว็บไซต์นี้รวมถึงการติดตั้ง SSL ให้กับโดเมน การรองรับการแสดงผลบนมือถือ การจัดวางคอนเทนต์ เช่น Title / Description / Keyword / Meta Tags และอีกมากมาย รวมถึงการอัพเดทคอนเทนต์เป็นประจำ

นอกจากนี้ยังต้องใช้เรื่อง Search Intent เข้ามาวิเคราะห์ก่อนที่จะสร้างเนื้อหาใหม่ๆ ขึ้นมา เพื่อให้มั่นใจว่าเนื้อหาจะตอบโจทย์การค้นหา

5. ให้ความสำคับกับ Off-page Optimization

นอกจากจะเพิ่มคุณภาพบนตัวเว็บไซต์เองแล้ว จำเป็นต้องเพิ่มคุณภาพในส่วนที่อยู่นอกเหนือจากเว็บไซต์ด้วย ซึ่งหลักๆ จะเป็นการสร้างลิงก์ต่างๆ หรือ Backlink ซึ่งต้องเป็นลิงก์ที่เป็นธรรมชาติ เช่น เว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมใส่ลิงก์ให้เครดิตเว็บไซต์ของเรา โดยต้องไม่เป็นลิงก์ที่สร้างโดยโปรแกรมอัตโนมัติ 

สำหรับ Pacy Media เอเจนซี่ของเราให้ความสำคัญกับ 5 ข้อนี้เป็นอย่างมาก โดยเราให้ความสำคัญกับการทำ SEO ระยะยาว โดยบริการ รับทำ SEO สายขาวของเราจะถูกต้องตามหลักของ Google ในราคาที่เหมาะสมสำหรับทุกธุรกิจ หากธุรกิจของคุณต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่อง SEO ช่วยตรวจสอบความพร้อมของเว็บไซต์ รวมถึงช่วยเช็ค Keyword ที่เหมาะสม สามารถติดต่อเราได้เลย

แชร์ความรู้นี้บน Social Media

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

บันทึก