วิธีป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน/บล็อก

วิธีป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน/บล็อก

หลายๆ คนคงจะเคยเจอเหตุการณ์ IG โดนบล็อค หรือ IG โดนแบน ชั่วคราวกันมาบ้างแล้ว ยิ่งถ้าเปิดเพจ Instagram เพื่อการขายของโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นครีม เสื้อผ้า หรืออาหารเสริม  ซึ่งบางคนก็จะมีวิธีแก้ไขตามสไลต์ของตัวเองไป ซึ่งสาเหตุที่ Instagram มีปัญหาก็มาจากหลายปัจจัย ยิ่งถ้าใครลงโฆษณา Instagram อยู่ด้วย อาจส่งผลให้โดนบล็อคง่ายขึ้นถ้าเนื้อหาไม่มีคุณภาพ

แต่จริงๆ แล้วมันก็พอจะมีวิธีป้องกัน (ไม่ใช่แก้ไข) เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น ซึ่งก็เข้าใจว่าการโดนแบนหลายๆ ครั้งนั้นเป็นการเสียโอกาสในการขายสินค้าอย่างมาก ยิ่งในตลาดประเทศไทยแล้ว ตลาดบน Instagram ถือว่ามีวอลลุ่มอยู่พอสมควร.. ลองมาดูกันเลยดีกว่าครับว่าสาเหตุหลักที่คุณโดนแบน และวิธีการป้องกันมีอะไรบ้าง

วิธีป้องกันไม่ให้ IG โดนแบน หรือ IG โดนบล็อค

1. แต่งตัวเพจของตัวเองให้เรียบร้อยก่อน

หากคุณเริ่มสร้างเพจใหม่ อย่าเพิ่มไปคอมเมนท์ และไลค์บนโพสของคนอื่นเยอะๆ โดยทันที เพราะคุณจะโดนจัดอยู่ในหมวกบัญชีผู้ใช้ปลอมและถูกแบนในที่สุด.. ควรจะสร้างเพจของตัวเองให้ดูดีในระดับหนึ่งก่อน เขียน Bio และโพสเนื้อหาดีๆ ที่เหมาะสม หลังจากนั้นค่อยออกไปทำความรู้จักกับคนอื่น

2. โพสเยอะจนผิดปกติ

การโพสรูปเยอะจนเกินไป นอกจากจะทำให้การกระทำของคุณถูกสงสัยว่าเป็นโรบอทแล้ว ยังสร้างบรรยากาศที่ไม่ดีต่อผู้ใช้ท่านอื่นๆ อีกด้วย ลองคิดดูว่าถ้าเข้าเปิด Instagram แล้วมาแล้วเจอโพสของคุณเป็นสิบๆ โพส ไม่นานคุณก็จะโดน unfollow แล้วก็จะโดนทาง Instagram บล็อกบัญชีผู้ใช้ของคุณไปในที่สุด ซึ่งก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะโดนบล็อกเป็นระยะเวลาเท่าไหร่

3. Like & Follow คนอื่นเยอะเกินเป็นสิ่งไม่ดี

Chris Prakoso นักเขียนบทความเกี่ยวกับเทคโนโลยีได้เปิดเผยข้อมูลว่า ลิมิตของการไลค์โพสบน Instagram นั้นจำกัดอยู่ที่ 350 ไลค์ ต่อชั่วโมง และลิมิตของการ Follow บัญชีผู้ใช้บน Instagram นั้นจำกัดอยู่ที่ 20 follows ต่อชั่วโมง  (ข้อมูลเมื่อปี 2015) แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อย่าให้ถึงจำนวนที่กำหนดแล้วค่อยหยุดนะครับ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่ามาแก้ทีหลัง

4. อย่า Comment ติดกันจนเกินไป

ยิ่งถ้าเป็นคอมเมนท์ที่ซ้ำๆ กัน และมีตัว Emoji เยอะๆ นั้นเสี่ยงต่อการโดนแบนมาก เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ทาง Instagram ตรวจเจอว่าพฤติกรรมการคอมเมนท์ของคุณผิดปกติ คุณจะโดนระงับการคอมเมนท์ เป็นระยะเวลา… มิอาจทราบได้

5. พยายามอย่า @mention มั่ว

การ mention คนอื่นมั่วๆ บนคอมเมนท์ โดยเฉพาะ mention ถึงคนที่ไม่ได้ฟอลโล่คุณอยู่ โดยที่เขาไม่ได้ mention ถึงคุณก่อน เป็นการกระทำที่จะทำให้บัญชีของคุณมีสิทธิ์ที่จะโดนแบนได้เช่นกัน

หากใครเคยโดนบล็อกด้วยสาเหตุนอกเหนือจากนี้สามารถแชร์ได้ที่คอมเมนท์ด้านล่างเลย เราจะได้ลองมาวิเคราะห์ หรือสอบถามทาง Instagram กันว่าเป็นเพราะอะไร รอบหน้าจะได้ไม่โดนกันอีก ?

แชร์ความรู้นี้บน Social Media

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

บันทึก